Tuesday, June 25, 2013

Lòng mẹ

Mẹ đang ngồi len lén nhìn con nằm một mình ngọ ngoạy trong cũi của mình mà rớt nước mắt. tự dưng thấy thương con và có lỗi với con, chỉ chực ôm lấy con vào lòng... Mẹ mệt quá nên mới đành để con nằm một mình vì khi con không ngủ, nằm một mình là chân tay đạp loạn xạ cả lên... Mẹ chỉ muốn ôm con những lúc đó nhưng mẹ mệt quá, còn đêm nay nữa, không biết con có ngủ ngon không nếu không thì mẹ phải ôm con trên tay để con khỏi quấy khóc cho ba con ngủ, sớm mai lại có sức đi làm...

Tự dưng mẹ thấy hối hận ghê gớm vì đã để nhà mình vào cảnh này. Mẹ thì mệt mỏi triền miên vì thiếu ngủ, thiêu cả tời gian để phục hồi sức khoẻ, ba cũng mệt mỏi vì vừa đi làm vừa phụ việc nhà, và con thì chắc chắn đã không được chăm sóc tốt vì ba và mẹ đều mệt. Mẹ tự hỏi bản thân sao mẹ phải ngược đãi mình đến thế?! Suy cho cùng thì chỉ là tiền thôi mà, sao mẹ không thuê người để người ta làm cho mình?! Sao mẹ không cương quyết set up mọi thứ để mẹ có thể thư thả nhất enjoy life với con thay vì phải quần quật như osin?! Mẹ không muốn "nhức lỗ tai" vì lời ra tiếng vào nhưng sao mẹ không mackeno, nói mười ngày thì cũng thôi, không thì 100 ngày cũng phải thôi! Mẹ cứ sợ cho những tình huống xấu trong tương lai khi mà ba thất nghiệp và mẹ thì chưa đi làm lại, mẹ sợ ở nhà xảy ra chuyện gì mà không có tiền thì mọi người biết trông chờ vào ai... nhiều nhiều lắm nhưng mẹ quên mất rằng hơn lúc nào hết, bây giờ là lúc mẹ nên thương thân mình. thực sự là mình không thương mình thì hy vọng gì người khác thương mình... Mẹ biết hết những lý thuyết đó nhưng không hiểu sao mẹ không thực hành !? Mẹ cũng biết là mình có quyền cho đi nhiều nhưng không có quyền đòi nhận lại, ngay cả vợ chồng, nên tự lo thân mình vẫn là tốt nhất nhưng sao mẹ không làm được. Cuộc đời mẹ giờ đây sang trang mới, vì mẹ có con nên liệu chăng mẹ sẽ đủ cưng rắn để thương mình và bớt hy sinh...

con gái bé bỏng ơi, cả nhà cùng cố gắng con nhé!

(entry này viết chiều tối qua nhưng chưa xong thì KC bé bỏng bắt đầu quậy nên đành xếp bút!)

No comments:

Post a Comment