Wednesday, June 16, 2010

Hàng xóm

Mình dọn về nhà mới được 4 tuần rồi. Nhanh thật! Cái tầng 9 mình ở cũng rất đặc biệt vì hết nhà này đến nhà khác làm trái ý ban quản lý chung cư. Có điều mình chưa "biết" hàng xóm nào cả. Mình biết bên cạnh nhà mình là hai ông bà cụ sống với nhau nên mình luôn để ý "nói khẽ, cười duyên" để không ảnh hưởng đến ông bà. Minh biết bên cạnh kia là nhà người ta cho thuê. Mình biết đâu đó góc kia là nhà của mấy cán bộ, đi xe hơi hẳn hòi (chồng bảo là mình được ở chung tòa nhà với những người đi xe hơi là oai lắm đó!!!). Mình cũng biết mấy nhà ở tầng trên hay ở bẩn vì thi thoảng nhà mình lại được tặng ít xương cá và vỏ hộp sữa ở ban công... Mình để ý nên biết nhưng cũng như chưa biết, vì có bao giờ chào hỏi nhau một tiếng đâu. Mình mấy lần cười xã giao nhưng bị đối xử như thể "thấy người sang bắt quàng làm họ" nên thôi... Tối hôm qua lại cúp điện lúc đang dở trận đấu bóng đá thế là tất cả túa ra ban công đứng cho đỡ nóng, thế là lầu trên lầu dưới cười với nhau, huýt sáo nữa chứ.Hóa ra, cúp điện lại hay. May mốt, cúp điện cúp luôn cả thang máy thì thể nào cư dân lầu 9 của mình cũng phải nói chuyện với nhau khi trèo thang bộ 10 tầng thôi!!!! (hoắc ít ra cũng là cùng nhau chửi BQL vì không có máy phát điện!)

May mà mình còn có nhà Bi nên coi như không bị lẻ loi...

No comments:

Post a Comment