Thursday, June 17, 2010

Blog của Joe

Dạo này stressed kinh quá, trong mọi lĩnh vực và địa điểm nên cố gắng kiếm cái gì đó để cân bằng lại. Xem phim, đọc sách (và trước đó là mua sách), shopping, … tất cả đang đều là xa xỉ với mình vì chính sách “thắt lưng buộc bụng”. May sao một ngày nọ, tình cờ đọc một entry của Joe và tạm thời đây sẽ là thứ giảm stress “toàn vẹn” nhất vì chỉ bị tốn mỗi tiền internet truy cập ở nhà…

Đọc blog của Joe còn để thấy một điều là tiếng Việt mình giàu đẹp quá và tiếng Việt của mình còn rất kém cỏi (dù là người Việt 101%). Bây giờ đang có phong trào (mình gọi là phong trào thôi vì có ai nghiêm túc nhìn nhận và thực hiện đâu?) chỉnh đốn tiếng Việt, giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt nhưng nói đâu xa, ngay trước tòa nhà mình làm việc hàng chục băng rôn kêu gọi “tinh thần ái quốc”. Chả hiểu sao người ta không nói “yêu nước” cho nó trong sáng và dễ hiểu nhỉ?!? Có lẽ như mình đã nói, giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt chỉ là “phong trào” thôi mà!

Lại lạc đề rồi, nội dung là blog của Joe cơ mà! Cảm ơn anh Joe nhé, cảm ơn vì anh quá yêu tiếng Việt, quá giỏi tiếng Việt (hơn ngàn lần người Việt chính gốc!), cảm ơn vì cho tôi có cái để đọc và nghiền ngẫm …

No comments:

Post a Comment