Monday, November 4, 2019

Student of the month


Mẹ đang làm và nhìn thấy cái ảnh con đứng trên sân khấu của trường, thả tim mà chưa hiểu gì thì cô M, mẹ LV nhắn rằng con được vinh danh là học sinh tiêu biểu của tháng môn tiếng Anh. Mẹ thực sự chả hiểu chuyện gì xảy ra nên phải hồi hộp chờ tối về hỏi chuyện con.

Hỏi mãi con mới “nhớ” ra và kể chuyện con lên sân khấu lãnh thưởng với một vẻ mặt chả có gì hào hứng hic hic. Mẹ thì cũng không biết sao, thậm chí còn không mấy vui vì nghĩ “trong xứ mù thằng chột làm vua” nhưng cũng nghĩ phần thưởng sẽ giúp con tự tin hơn. Cảm xúc của mẹ càng khó tả khi con nói “con nghĩ thầy khuyến khích con thôi chứ con không tự tin con giỏi. Con mong được học sinh tiêu biểu mông tiếng Việt vì con tự tin với tiếng Việt!”. Con gái chúng tôi lớn thật rồi! 😊

Có những ngày  mẹ tự thấy mình tội lỗi khi mẹ đã kiên quyết không cho con học trước, để rồi con thiếu tự tin khi đi thi xếp lớp và rất tự ti khi vô học. “Thầy và các bạn cười quá trời mà con chả cười vì con đâu hiểu gì?” mẹ xót ruột khi cứ nghe con buồn buồn nói về giờ tiếng Anh như thế. Mẹ chỉ biết âm thầm học cùng con hàng ngày, tự tuyên bố là sẽ bỏ môn tiếng Anh học kỳ này để con đỡ áp lực nhưng rồi sự kiên trì của con cũng có chút kết quả. Công bằng mà nói, con chưa giỏi bằng một góc của các bạn nhưng con rất nỗ lực và con đã giỏi hơn con của 4 tháng trước rất rất nhiều. Con không còn ghét tiếng Anh, con có thể rủ mẹ nói tiếng Anh, con có thể nói 1 câu dài dài… đó là tất cả những gì con đã làm và cần làm. Cứ thế phát huy con nhé!

Ba mẹ yêu con!

Phần thưởng đây nhe! đúng thứ con gái thích, tha hồ mua sách nha! con gái nghĩ 100k thì mua được 100 quyển sách nên sung sướng lắm!
20 năm nữa thì em còn nhận ra mình không nhỉ, cô bé giày tím!?!

No comments:

Post a Comment