Tuesday, June 8, 2021

 NHẬT KÝ LỚP HỌC TƯ DUY RÀNH MẠCH TÍCH CỰC (TDRMTC)

Mã học viên K11T52200

Sau 3 lần “học hụt” thì lần này mình đã đăng ký thành công khóa học này. Thật tình là cứ “tại” rồi “bị” nên mình đã bỏ lỡ những khóa trước nhưng thôi, cũng không nên tự trách mình nữa, mình AQ rằng có lẽ duyên mình giờ mới tới nên mình mới kịp đăng ký lớp học. Mình vốn thích học, học gì cũng học nhưng bao năm qua, cơm áo gạo tiền, chả học gì mấy, chủ yếu tự học để khỏi tốn học phí. Háo hức chờ giờ G! 😊

Mình có chút lo lắng vì không biết có sắp xếp thời gian cho việc học được nghiêm túc không. Mình đã đi cả ngày suốt ngần ấy năm từ khi có con nên mình luôn cố gắng bù đắp cho con bằng cách khi đã trở về nhà thì toàn tâm toàn ý với con. Cuối tuần thì còn bận bịu hơn vì phải về chăm sóc ông bà. Tuy nhiên, mình tin mình làm được. Nếu không làm bây giờ thì sẽ là không bao giờ. Mình đã quá stressed vì bao chuyện xảy ra và mình tin việc học khóa này sẽ giúp mình gỡ rối.

I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO

Mình dạy con mình tinh thần ấy, chả lẽ mình không làm mẫu được sao 😊

07.05.2021

Hoang mang con ngang! Nhận liên tiếp mấy cái email về lớp học, cứ na na giống giống nhau, chả biết nên lấy cái nào, làm cái gì. Bắt đầu lo lắng vì mình đã mong chờ một dịch vụ lớp học rất chuyên nghiệp như cái chuẩn bọn mình hay áp dụng trong một hãng luật. Nhưng cũng bình tĩnh làm theo các bước, dần dần rồi cũng làm được hết, tham gia nhóm lớp K11, tham gia cộng đồng lớp học… Buổi zoom đầu tiên thay đổi ngày thực hiện. Phew, mình thở phào nhẹ nhõm vì chưa kịp đả thông tư tưởng con gái rằng sẽ có 2 tiếng đồng hồ mẹ không toàn tâm toàn ý cho con. Vẫn háo hức chờ giờ G!

09.05.2021

Đến trưa mới có thời gian check fb. Chút lo lắng ngập tràn vì chưa hiểu bắt đầu từ đâu vì nó rối rắm link Drive các kiểu, máy tính làm việc của mình lại bị cấm vô các link nên mày mò vượt tường lửa để có thể học. Lâu lắm mới viết lại dài nhưng mình cũng vượt qua nhẹ nhàng. Tạm hài lòng cho ngày đầu tiên.

10.05.2021

Nhờ tham gia nhóm TDRM, mình biết thêm một vài nhóm thú vị khác. Tada, mình biết nhóm cô Lê Nghĩa về luyện giọng. Mình sẽ kết nối với cô để tìm khóa học phù hợp cho hai mẹ con mình.

Fb của mình hầu như không có ai vì mình rất hạn chế sử dụng nhưng rõ ràng, mình đang học ra rằng “fb không hề xấu, ăn thua cách mình sử dụng”.

12.05.2021

Đã thành thói quen, tối trước khi đi ngủ thì sạc điện thoại, chuẩn bị sẵn tai nghe. Sáng 5g thức dậy, trong lúc quơ tay múa chân vận động như đã chọn lựa thì gắn luôn tai nghe vào, nghe bài giảng của cô lần đầu tiên trong ngày. Chả có gì đọng lại trong đầu cho lần nghe thứ 1 nhất đâu, mình vốn là đứa “cần cù bù thông minh” mà hic hic. Sau khi đến văn phòng, cắm tai nghe lần 2, bắt đầu take note, nghe xong dẹp qua, chuẩn bị to-do-list vì sắp đến giờ làm việc chính thức. Giờ nghỉ trưa, cặp tai nghe bài giảng lần thứ 3, chỉnh sửa lại các note của mình làm lúc sáng, bắt đầu có chút “ánh sáng le lói” trong đầu về nội dung cô giảng. Nhân 30p break chiều tối tại công ty, mình mở file lên làm bài tập, chỉ thuần viết ra câu trả lời đang có trong đầu, không quan tâm đúng sai. Sau bữa tối và 30p chơi board game với con, mình “vô vị trí”, mở file bài giảng củng cố kiến thức, mở bài làm kiểm tra lại, chốt bài và chui vào post fb báo cáo thành tích. Mình thật ngoan vì đã rất cố gắng.

I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO

Lẩm bẩm như một con điên 😊 😊

13.05.2021

Má ơi, mình phát hiện là mình học tầm bậy tầm bạ, làm bài sai tùm lum tùm la Mình bị nhầm lẫn ngày xx và bài xx nên làm lộn tùm lum. Không sao, sai thì sửa, lộn làm lại 😊

I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO I CAN DO

Lại lẩm bẩm như con khùng 😊 😊

Con mình bắt đầu quen chuyện mẹ phải học. Chưa kịp vô bàn học con đã nhắc mẹ phải học bài đó, không là cô không cho mẹ học nữa đó 😊

20.05.2021

Hôm nay không có nghe bài giảng. 5g sáng thức dậy, đeo tai nghe như thói quen và đi kiếm bài cô giao mới thấy không có bài. Hơi hụt hẫng hii hii thế mới thấy, khi đã tạo thành thói quen thì mọi thứ cứ thế chạy đấy…

Mấy tình huống cô cho toàn tình huống kinh điển, mình cố gắng để mình vô trường hợp mới toanh để có được phản ứng fresh nhất nhưng hơi khó vì gặp nhiều lần quá, đã có quá nhiều phản ứng chi phối, đã từng sai rồi làm lại nên tưởng dễ nhưng câu hỏi hôm nay làm mình mất nhiều thời gian vì refresh cái đầu liên tục. Bài viết không tốt như mọi khi vì tâm trạng cũng đang không ổn định… Lúc vầy lúc khác chứ ha 😊 cộng thêm vào là sắp đến ngày chị nguyệt ghé thăm nên mình khá mệt, khó ở

21.05.2021

Bài ngày hôm nay thật tuyệt! Mình cũng thật tuyệt (haa haa rồi cũng có ngày “mèo khen mèo dài đuôi”! Dù chưa từng được học bài bản như cô giảng nhưng vô tình mình đều thực hiện rất tốt những phương pháp cô dạy. Chắc nhờ vậy mà bao năm qua mình có thể “sống sót” vì đôi lúc thấy cuộc đời mình như 1 cuốn phim. Vậy thì mình tiếp tục phát huy thôi, dạy cả con gái mình thực hành.

Mình đã có chủ đề để viết cho bài chia sẻ số 1 rồi đây! 😊

22.05.2021

Điểm làm mình à ồ và há hốc trong bài giảng số 10 này là kỹ thuật FEEL GOOD AND BE HELPFUL. Như đã nhìn nhận, mình khắc khe với bản thân mình, mình chưa đủ yêu bản thân mình nên mình hoàn toàn chưa chú trọng đến FEEL GOOD.

Đây là 1 điểm quá hay trong bài giảng nhưng không hề dễ dàng để thực hiện nhưng mình sẽ lưu tâm, đưa vào danh sách cần làm của mình trong năm 2021 này và đặt ra mục tiêu cho bản thân. Mình đồng thời cũng sẻ giúp con mình đạt được mục tiêu này.

01.06.2021

Hôm nay cô dạy mình về kỹ thuật chuyển hướng suy nghĩ. Là 1 kỹ thuật cũng rất hay nhưng cũng không phải 1 sớm 1 chiều là đạt được nên mình cần chăm chỉ thực hành và luyện tập.

Câu nói mình ghi nhớ nhất trong bài học này là KHÔNG AI THAY ĐỔI ĐƯỢC QUÁ KHỨ NHƯNG CHÍNH MÌNH CÓ THỂ THAY ĐỔI HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI. Vâng, lựa chọn sai thì không thể ước rằng mình chưa chọn nhưng mình có thể bỏ sự lựa chọn ấy và chọn lại từ đầu 😊 Hãy cho phép mình làm như thế mình nhe!

Hoàn thành bài chia sẻ số 2. Mình thật tuyệt!

02.06.2021

Trời ơi, càng về sau nội dung học càng hay. Hôm nay làm việc một mình và duy nhất trong văn phòng nên mình đeo luôn tai nghe, nghe không biết bao lần từ sáng đến giờ. Đến giờ nghỉ trưa mình cũng không umốn đi ăn mà phải viết ngay và luôn.

CHIẾN LƯỢC NGỌC TRAI

Áp dụng đúng nguyên tắc tạo ngọc của loài trai sẽ giúp mình có được 1 hạt ngọc quý. Nói nghe dễ chứ mình biết con trai đã cũng phải chịu biết bao đau đớn trong 1 thời gian dài thì mới biến được một mẫu dị vật mà loài người đã gieo vào da thịt nó thành 1 hòn ngọc quý cho con người trân quý chứ đâu có một ngày một bữa mà xong.

Mình cũng vậy nhé, mình ơi. Tập cho mình và cho con. Em bé mong manh của mình rất rất cần áp dụng kỹ thuật này nên mình càng cần phải xuất sắc “tạo ngọc” để có thể truyền bí kíp cho con nào. Mình cố gắng và mình sẽ làm được nhé, tôi ơi!

NÓNG TÍNH KHÔNG PHẢI LÀ TÍNH TÌNH

Á à, mình phải nói ông chồng mình cho bằng được vụ này nhé! Lâu nay mình đã khó chấp nhận rồi mà ổng cứ thuyết phục mình là tại tính ổng vậy chứ ổng không muốn vậy đâu. Đừng hòng, bản án vợ đưa ra vẫn y hiệu lực nhé, một lần nữa nóng tính, đập phá đồ đạc thì mời anh lên đường.

Học hỏi, luyện tập thêm các kỹ năng mềm, bổ sung kiến thức, học cách kiểm soát hành vi và chuyển hóa suy nghĩ là cái anh nên làm chứ không phải chỉ ngồi thuyết phục vợ tin là tại tính anh sinh ra đã nóng nhé!

06.06.2021

Háo hức chờ đợi nhưng không tham dự được buổi tổng kết trực tiếp. Tuột mood xíu nhưng rồi TDRMTC đã giúp mình "thua keo này ta bày keo khác"

Bài chia sẻ số 3 hoàn thành! giỏi quá mình ơi! 🙂

08.06.2021

Viết một lèo xong bài tổng kết! Thật tuyệt! Nhật ký lớp học của mình sẽ chấm dứt tại đây, ngày thứ 30 kể từ ngày mình bắt đầu học TDRM. Nhật ký sau lớp học sẽ mở ra từ ngày mai. Hãy tiếp tục như mình đã làm 30 ngày qua nhé tôi ơi! Cám ơn Cô Thuy Tulip đã cho mình cần câu, giờ mình đi ra hồ to câu cá đây ạ!


No comments:

Post a Comment