Sunday, June 6, 2021

 FEEL GOOD

Suốt cả ngày hôm qua, mình đã làm tư tưởng hai người cùng nhà về việc sáng sớm nay mình có lớp Zoom trực tiếp của cô Thủy nên sẽ có vài hoạt động theo thông lệ cuối tuần bị xáo trộn, hai ba con có quyền ngủ nướng đến khét nhưng sau đó tự lo mọi thứ cho mình khi thức dậy. Trước khi đi ngủ, nhắc nhở nhẹ cho bạn nhỏ không quên nữa. Mình háo hức chờ đợi buổi học đến độ ngủ chập chờn…

5g thức dậy, tập thể dục như thói quen đã cam kết từ ngày 0. 5g22 ngồi vào bàn mở máy tính, đăng nhập Zoom theo link của chị trưởng nhóm share, sai pass không vào được. Mình vẫn ok vì nghĩ chắc chưa tới giờ. Đăng nhập lần 2, 3, 4, 5 vẫn sai, bắt đầu hoang mang, đi kiểm tra lại link trên group lớn của cô Thủy. Mọi thông tin đã đúng nhưng vẫn không vào được. Nhắn tin hỏi thăm trên các post, thấy có bạn đồng cảnh ngộ nên kiên nhẫn chờ. Vẫn thử lại lần thứ 6, 7, 8, 9… vẫn không xong. Mang điện thoại ra thử vì sợ máy tính bị làm sao, vẫn fail. Thấy có bạn comment đã vào được bình thường, càng rối, mở hết tất cả các máy tính, điện thoại có trong nhà, vẫn fail… 6g12p, đồng chí lớn thức dậy, nhìn cái mặt hoang mang của mình, nói hai câu cà khịa rồi đi ngủ tiếp, máu muốn lên tới não, chả lẽ sáng sớm cãi nhau… Không được, mình phải khác…

Sự việc xảy ra:

+ Hào hứng chờ buổi học trực tiếp nhưng rồi không vào học được.

+ Bị đồng chí chồng nói khó nghe.

Cảm xúc đầu tiên:

+ Hoang mang vì không hiểu mình sai chỗ nào.

+ Khó chịu vì bị nói khó nghe trong khi mình chắc có lẽ mong chờ một lời an ủi 😊

Phân tích thông tin:

+ Máy cũng có lúc sai, vụ không tham dự được tuần nào văn phòng mình chả bị. Mình đã kiểm tra thông tin kỹ, thậm chí copy chứ không type lại nên chắc chắn không sai nên phải chấp nhận lỗi xảy ra do máy móc.

+ Kiểu gì mình cũng sẽ được nghe lại buổi học qua ghi âm nên không bị mất bài, chỉ là không có trải nghiệm tương tác thôi.

+ Anh kia nói lời khó nghe vì ảnh không hiểu được cảm giác háo hức chờ đợi buổi học của mình vì mình không nói (mà cứ mong ảnh hiểu thông qua cách mình sắp xếp và dặn dò hai ba con). Ảnh cũng chắc xót ruột vì mình mất cữ ngủ mà không đạt mục tiêu.

Cần làm gì cải thiện tình huống:

+ Đăng nhập lần cuối xem có được không, nghe giữa chừng cũng ok nhưng mà số phận, vẫn tiếp tục fail do sai pass.

+ Không học cái này ta học cái khác, sao lại để phí thời gian thế là mở app, nghe tiếp các bonus workshop mà cô chia sẻ nhưng mình chưa nghe.

+ Không làm cái này ta làm cái khác, thế là mở nhật ký lớp học viết tiếp và vì vậy bài này ra đời 😊

Và cảm giác khi tai đang nghe bài giảng kỹ năng đọc sách, tay đang gõ những dòng nhật ký này là FEEL GOOD.

Câu hỏi duy nhất là có lại đi nấu đồ ăn cho ba con nó không hay áp dụng như thỏa thuận…. đố các bạn, mình sẽ làm gì?

Chúc cả nhà một ngày chủ nhật với nhiều khoảnh khắc FEEL GOOD.

No comments:

Post a Comment