Tuesday, May 25, 2010

Một ngày ở bệnh viện Nhi

Một ngày ở nơi đó để cảm giác nhà mình tuyệt vời đến nhường nào! Đầu mình muốn phát điên lên vì ồn ào, mùi hôi, nóng bức và cả bức xúc. Một cái phòng chỉ tầm 13-15 m2, có 7 cái giường, mỗi giường 3 đứa trẻ nằm chung và khoảng 40 người lớn!!! Bác sĩ, y tá thì nhát gừng, hỏi thích thì nói không thích thì thôi. Mình chỉ buộc miệng với người bên cạnh rằng khi mình có con, hy vọng con mình không phải đến những chỗ này. Có lẽ ai cũng mơ ước như vậy!

Sáng nay đọc báo thấy một bác cán bộ cấp cao nghành y tế nói rằng trình độ bác sĩ và điều kiện y tế VN sánh ngang tầm quốc tế! Mình thì không đủ kiến thức để comment nhưng chỉ tự hỏi là nếu bác ấy và người thân ốm thì bác ấy vào viện nào hay đí Singapore hoặc Mỹ để được hưởng thụ một nền y tế cỡ VN.

Buồn thay! Nhưng dẫu sao thì Sơri cũng đã "được" ra viện. Thương con gái bé bỏng!

No comments:

Post a Comment