Wednesday, August 8, 2012

Sao em không la anh?????????

Tối qua, như thường lệ, ăn tối xong thì chồng lại lui cui phụ vợ rửa chén để vợ chuẩn bị thức ăn cho ngày hôm sau. Chồng lúc đó mới tự thú là đã làm bể hai cái muỗng và một cái chén Minh Long mình yêu thích (hèn gì mấy ngày nay vợ cứ thắc mắc là sao chén muỗng nhà mình ít đi!). Chuyện không có gì để nói nếu chỉ là vậy nhưng mà sau đó, chồng lại tiếp tục hỏi là "sao em không la anh? sao không la anh là phá vỡ đồ????". Vợ mắt tròn mắt dẹt vì ai đời lại kêu vợ la mình làm gì, vợ chỉ cười trừ và bảo "bể rồi thì mua cái khác, coi như "kích cầu" cho nền kinh tế chứ có gì đâu mà la chồng!". Chồng cứ hỏi đi hỏi lại chuyện sao vợ không cằn nhằn và cuối cùng thì "bật mí" lý do: "Anh chờ em la anh vì tội làm bể chén để anh có cớ không rửa chén nữa. Anh ghét rửa chén lắm nhưng vì không biết làm gì khác nên chọn rửa chén để giúp em"..... Trời ơi, vợ cười chảy nước mắt luôn đó, vừa thương vừa mắc cười............. Sau đó nghiệm ra mới thấy tại sao mình được anh giúp nhiều thế (so với một vài ông chồng khác mình biết và nòi đâu xa, hai thằng em trai của mình!) vì chẳng bao giờ mình cằn nhằn anh vì anh làm không tốt việc gì đó mà toàn là rối rít cảm ơn và "thưởng"

Cả đêm nằm nhớ lại chuyện đó mà mắc cười dù đang rất đau nhưng mà đúng là vợ chồng có những khoảnh khắc đáng yêu thế đó. Mà chồng phải biết sự thật là vợ không hề cố tình không la chồng để chồng tiếp tục làm phụ vợ đâu mà thực sự là chuyện đó không có gì đáng để phàn nàn cả, việc chồng lăng xăng vào bếp phụ vợ đã làm vợ sung sướng lắm lắm rồi nên có cá khét, cơm khê hay vỡ chén cũng đều tuyệt vời cả.....chồng biết không?????

Voi con

No comments:

Post a Comment